เฝ้าระวังการระบายน้ำ

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี   แจ้งเตือนพื้นที่ลุ่มต่ำใต้เขื่อนแก่งฯ   ให้ระวังทรัพย์สิน      และแจ้งเตือนให้นักท่องเที่ยวทราบ เพราะเตรียมพร่องน้ำจากเขื่อนแก่งฯ    เพิ่มเป็น         80 - 100 ลบ.ม./วินาที

alt

เมื่อเวลา 08.30 น.   วันที่ 28 ส.ค.62   นายกอบชัย   บุญอรณะ   ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี        เปิดเผยว่าแม้พื้นที่จังหวัดเพชรบุรี  ขณะนี้มีฝนตกต่อเนื่อง   แต่ด้านนอกและในเมืองปริมาณ           ไม่หนักมาก  จนอาจรู้สึกว่ายังไม่เกิดอุทกภัย หรือไม่มีผลกระทบต่อเพชรบุรีในช่วงนี้ อย่างไรก็ตาม   พบว่าปริมาณน้ำในเขื่อนแก่งกระจานขึ้นสูงเร็วมาก   จากปริมาณ 50 เป็น 60 70 และ 74 %  ของ      ความจุเขื่อนแล้ว   เนื่องจากมีฝนตกด้านบนของเขื่อนอย่างต่อเนื่องเช่นกันแล้วก็ไหลลงที่เขื่อน        แม้จะมีการพร่องหรือทะยอยระบายออกอย่างต่อเนื่อง.

ดังนั้น   เพื่อไม่ให้เกิดในลักษณะที่น้ำล้นเขื่อนจนควบคุมไม่ได้เช่นปีที่ผ่านมา จึงจะต้องเพิ่มการ   พร่องน้ำปล่อยระบายน้ำเพิ่มอีกเป็น 80-100 ลบ.ม./วินาที เพื่อให้มีพื้นที่ว่างส่วนหนึ่ง (ประมาณ 20-30 %ของเขื่อน) เพื่อรองรับน้ำและเผื่อใช้ในการบริหารจัดการในกรณีที่มีฝนตกหนักอีก (เริ่มเข้าฤดูฝนของพื้นที่ภาคใต้และอาจจะยังมีพายุจรอีก 1-2 ลูกตามสถิติที่เคยเกิดทุกปี)

โดยอาจมีผลกระทบกับพื้นที่ด้านท้ายเขื่อนในบริเวณริมตลิ่งตามแนวทางน้ำไหลผ่านบ้าง ขณะนี้ได้แจ้ง  ฝ่ายปกครองให้แจ้งพี่น้องประชาชนและผู้ประกอบธุรกิจที่พักธุรกิจท่องเที่ยวและร้านอาหาร     แนวลำน้ำเพชรให้รับทราบ ระมัดระวังทรัพย์สินและบอกกล่าวกับผู้มาพักท่องเที่ยวแล้ว จึงแจ้งมาเพื่อทราบและสื่อสารให้กับสาธารณชนด้วย

ส่วนกรณีมีน้ำท่วมเส้นทางเข้าบ้านโป่งลึก - บางกรอย นั้น   เป็นเรื่องปกติในช่วงฤดูน้ำ เพราะเป็นแนวน้ำขึ้นตามริมลำน้ำ 3 จุดรวมประมาณ 300 กว่าเมตร โดยชาวบ้านทราบดี และได้เตรียมรับมือและเตรียมตุนเสบียงอาหารของใช้ไว้แล้วตามที่เคยดำเนินการทุกปี   โดยฝ่ายปกครองและอุทยานจะคอยติดตามสอบถามและดูแล  ข่วยเหลือเพิ่มเติมในกรณีมีเหตุฉุกเฉินจำเป็นทางการแพทย์แล้วครับ

ทั้งนี้ หากมีผู้จะสนับสนุนเรื่องเสบียง   สามารถติดต่ออำเภอและอุทยานได้ครับ

จึงขออนุญาตสื่อสารกับท่านทั้งหลายครับและช่วยกันครับ ขอบคุณครับ "

 

องค์การบริหารส่วนตำบลหนองโสน  จึงขอประชาสัมพันธ์สถานการณ์ของการระบายน้ำในครั้งนี้ให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ที่ราบลุ่มและติดแม่น้ำเพชรบุรีในพื้นที่ตำบลหนองโสน  ได้เตรียมรับสถานการณ์และเฝ้าระวังหากระดับในแม่น้ำเพชรบุรีมีระดับสูงอยู่ในภาวะเสี่ยง  ท่านสามารถแจ้งขอความช่วยเหลือ  ได้ที่ฝ่ายปกครอง  กำนัน   ผู้ใหญ่บ้าน  ผู้ช่วย  สารวัตรกำนัน  แพทย์   สมาชิก อบต.  ในแต่ละหมู่ของท่าน   หรือแจ้งโดยตรงมาที่  คณะผู้บริหาร  ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ของอบต.หนองโสน  และขอให้ประชาชนคอยติดตามข่าวสารของทางราชการต่อไป

Thai Arabic Chinese (Simplified) English French German Italian Japanese Korean





 















































QR Code
อบต.หนองโสน
 

 

ลิขสิทธิ์ © 2012 - 22 องค์การบริหารส่วนตำบลหนองโสน จังหวัดเพชรบุรี. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.
องค์การบริหารส่วนตำบลหนองโสน อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี โทร 032-400-052