จัดตั้งศูนย์เครือข่ายยุติธรรมชุมชนในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี

alt

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 13 ธันวาคม 2562 นายกวินัย พุ่มพวง พร้อมด้วยคณะกรรมการเครือข่ายศูนย์ยุติธรรมชุมชนตำบลหนองโสน ร่วมประชุมกับคณะกรรมการยุติธรรมจังหวัดเพชรบุรี ที่ได้มีการดำเนินการจัดตั้งศูนย์ยุติธรรมชุมชนในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี โดยมีจำนวนทั้งสิ้น 84 ศูนย์ ซึ่งตำบลหนองโสนก็เป็นหนึ่งในจำนวนศูนย์ยุติธรรมชุมชนด้วย สถานที่ตั้งศูนย์ยุติธรรมชุมชนจะมีอยู่ที่ เทศบาลเมือง เทศบาลตำบล องค์การบริหารส่วนตำบล ครอบคลุมพื้นที่จังหวัดเพชรบุรีทั้งหมด ศูนย์ยุติธรรมชุมชนจะมีคณะกรรมการแต่ละศูนย์บริหารงานตามภารกิจของศูนย์ฯ เปรียบเสมือนเป็นสำนักงานยุติธรรมในระดับชุมชน และเป็นหน่วยงานแรกที่ปฏิบัติภารกิจ ด้านอำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชนในชุมชน กรอบภารกิจศูนย์ยุติธรรมชุมชน มีดังนี้

1. การป้องกันและควบคุมอาชญากรรมในชุมชน (Crime Control & Prevention)

2. การรับเรื่องราวร้องทุกข์ แจ้งเบาะแสการทุจริตคอรัปชั่น

3. การไกล่เกลี่ยประนอมข้อพิพาท (Conflict Management) ตามหลักยุติธรรมเชิงสมานฉันท์
4. การเยียวยาเสริมพลัง แก่เหยื่ออาชญากรรมและความรู้สึกของชุมชน (Community & Empowerment)
5. การรับผู้พ้นโทษหรือผู้ถูกคุมประพฤติกลับสู่ชุมชน (Reintegration) เพื่อให้บุคคลนั้นสามารถดำรงชีวิตอยู่ในชุมชน สังคมได้เป็นปกติและไม่หวนกลับไปกระทำผิดซ้ำุ
หากประชาชนท่านใดที่ท่านได้รับความเดือดร้อนในเรื่องที่ไม่ได้รับความยุติธรรม สามารถมายื่นเรื่องร้องทุกข์ได้ที่ศูนย์ยติธรรมชุมชนตำบลหนองโสนได้ ที่เบอร์โทร. 032- 400052 หรือสายด่วนยุติธรรม 1111 กด 77 , ศูนย์ยุติธรรมจังหวัดเพชรบุรี 032 - 402590 ได้ค่ะ

 

Thai Arabic Chinese (Simplified) English French German Italian Japanese Korean





 















































QR Code
อบต.หนองโสน
 

 

ลิขสิทธิ์ © 2012 - 22 องค์การบริหารส่วนตำบลหนองโสน จังหวัดเพชรบุรี. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.
องค์การบริหารส่วนตำบลหนองโสน อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี โทร 032-400-052